Thứ Tư, 24/04/2024 18:58

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/05/2023 08:08     

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri với 200 công nhân lao động


Đ/c Hà Quốc Trị - Hà Quốc Trị – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
 trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ huyện Diên Khánh

Ngày 11/5/2023, 200 công nhân lao động thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Khu Kinh tế tỉnh, LĐLĐ huyện Diên Khánh đã có buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa với nhiều ý kiến về Bảo hiểm xã hội, nhà ở, thiết chế văn hóa thể  thao cho công nhân lao động.

Tham dự có đồng chí Hà Quốc Trị – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Lê Hữu Trí – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Bùi Hoài Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các Sở, ban, ngành.


Lê Hữu Trí – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao hỗ trợ NLĐ Khu CN Suối Dầu

Các cử tri tham gia 27 ý kiến, kiến nghị tập trung 8 nhóm vấn đề, trong đó nổi cộm các vấn đề sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội, rút Bảo hiểm xã hội 1 lần, theo lộ trình tăng tuổi hưu nữ 55 tuổi, nam 57 tuổi đối với những lao động làm việc nặng nhọc và môi trường độc hại nên cần nghiên cứu xem xét giảm tuổi nghỉ hưu cho NLĐ, nâng mức lương tối thiểu vùng cho khu vực đặc thù đối với Khu Công nghiệp, các chế độ chính sách giành cho nhà ở xã hội và thiết chế văn hóa, các khu nhà trẻ cho công nhân ngoại tỉnh...


CNLĐ huyện Diên Khánh tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Bên cạnh đó, một số kiến nghị về giảm học phí cho học sinh các cấp, tăng phụ cấp cho giáo viên từ 35% lên 70%, tình trạng giá điện tăng 3% đã ảnh hưởng đến đời sống người lao động với các khoản chi phí nhà trọ, sinh hoạt tăng theo.  . .


Đ/c Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ khó khăn

Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã trao 200 suất quà với mỗi suất 1 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9927688
Online
Hiện có: 331   Khách