Thứ Năm, 28/03/2024 23:16

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/05/2023 09:44     

Liên đoàn Lao động tỉnh kịp thời hỗ trợ đoàn viên tử vong do tai nạn lao động


Đ/c Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi gia đình Châu Thanh Liêm

Nhằm kịp thời chăm lo đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân và Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động, chiều 5/5/2023, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh do đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 3 đoàn viên tử vong do tai nạn lao động mỗi gia đình 3 triệu đồng, phần nào chia sẻ những mất mát, đau thương của các gia đình.

Đến thăm gia đình Võ Phúc Hưng - sinh năm 1996, trú tại xã Cam Thành Bắc, Cam Lâm (CĐCS Công ty TNHH T&H Nha Trang), gia đình chia sẻ: Hưng là con cả trong gia đình, em là trụ cột chính của gia đình, từ khi ra trường đến nay, em vừa đi làm nuôi 2 em ăn học và chăm lo cho cha mẹ. Hưng bị tai nạn và tử vong trong lúc đang vận hành máy nổ bình áp lực, sự ra đi của em là mất mát quá lớn cho gia đình.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Kim vợ của anh Châu Thanh Liêm (CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư Champagroup) kể lại, hôm đó anh vừa tạm biệt gia đình đi làm, 10 phút sau tôi nghe tin anh bị tai nạn, hôm nay đúng 49 ngày của anh. Từ khi anh mất căn nhà rất trống trải, cuộc sống chật vật hơn, lãnh đạo công ty và CĐ luôn quan tâm và tạo điều kiện nhận chị vào làm nhân viên buồng phòng với mức lương 5 triệu/tháng để nuôi 2 con (một bé học lớp 8 và 1 bé học lớp 1), chị rưng rưng nói.

Chị Phan Thị Tâm vợ của anh Trần Văn Đáp (CĐCS Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản thuộc CĐN Nông nghiệp) đón đoàn từ ngoài ngõ, chị kể, anh bị tai nạn khi đang đi khảo sát khu vực rong nho, sau khi anh mất cuộc sống rất khó khăn, con còn quá nhỏ. Nhờ có sự đồng hành, quan tâm của Công đoàn tạo động lực cho mẹ con chị tiếp tục cố gắng sống tốt và ổn định cuộc sống.

Nhạn Vân

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838260
Online
Hiện có: 47   Khách