Thứ Ba, 23/04/2024 15:40

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  18/01/2023 09:14     

Gần 500 suất quà Tết đến với bệnh nhân nghèo Khánh Hòa ngày giáp Tết


Đ/c Bùi Hoài Nam - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho các bệnh nhân khó khăn

Triển khai chương trình “ Quà Tết cho bệnh nhân nghèo Xuân Quý Mão”, từ 11 đến 17.1, Quỹ XHTT Tấm Lòng vàng, VP PVTT Báo Lao Động tại Khánh Hòa phối hợp với LĐLĐ tỉnh và các mạnh thường quân tổ chức thăm và tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong những ngày Tết tại Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần tỉnh Khánh Hòa. Trong khuôn viên xanh mát nằm sâu cùng của Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa có một “ngôi nhà” của các bệnh nhân phong. Nói là nhà bởi có người bệnh đã ở đây hơn cả nửa đời người. Và mùa xuân với họ bỗng trở nên lặng lẽ. Thế nhưng sáng 16.1 (ngày 25 tháng Chạp), tiếng kèn harmonica của bệnh nhân Trần Tiến Thức vang lên bài hát mùa xuân được hàng trăm cánh tay lành lặn và không cùng vỗ theo nhịp. Một không gian mùa xuân ấm tình, vui vẻ được tiếng kèn truyền cảm hứng vui vầy cùng nhau nơi bệnh viện. Bác sĩ Huỳnh Trần Tấn Huy- Giám đốc Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa cho biết: Bệnh viện đang điều trị cho 290 bệnh nhân mặc bệnh phong trong toàn tỉnh. Trong đó có 40 bệnh nhân điều trị nội trú, chăm sóc tàn tật, chủ yếu tàn tật mắt và tay chân. Bệnh viện đã trở thành ngôi nhà thứ 2 thậm chí thứ nhất của bệnh nhân bởi có nhiều người đã ở đây hơn nửa đời người. Có trường hợp không có nhà nên ở lại viện vừa điều trị vừa hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân khác. Đa số bệnh nhân mắc bệnh phong đều hộ nghèo, rất khó khăn. San sẻ cùng những khó khăn của bệnh nhân phong, các mạnh thường quân đã trao suất quà Tết gồm: kẹo, nước yến hũ, nước yến lon (mỗi suất trị giá 360.000 đồng) đến 115 bệnh nhân. Hơn 7 năm chương trình “Quà Tết tặng bệnh nhân nghèo” đến với bệnh nhân phong ở bệnh viện Da liễu Khánh Hòa, bằng những món quà Tết nhỏ thiết thực đã động viên, truyền thêm nhiều hơi ấm mùa xuân với bệnh nhân ngày giáp Tết.


Cán bộ Công đoàn mang những phần quà ý nghĩa đến với bệnh nhân

Tại cổng Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa những ngày này, dòng người ra vào bệnh viện đông hơn thường lệ. Bác sĩ Đặng Duy Thanh- Giám đốc Bệnh viện thông tin: Năm nay gần Tết nhưng bệnh nhân vào đông, 25 tháng Chạp nhưng 121 người bệnh vẫn đang điều trị ở viện. Chúng tôi luôn vận động gia đình đón bệnh nhân về đón Tết vì có những người điều trị dài ngày rồi. Thế nhưng Tết này ít nhất cũng cả trăm bệnh nhân phải ở lại đón Tết ở viện”.
Cũng nhưng bệnh nhân ở 2 bệnh viện chuyên biệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa con số đón Tết ở viện còn nhiều hơn và bệnh nhân nghèo cần trợ giúp thì “sâu không đáy”. Tại khoa Ung bướu, khoa Thận nhân tạo, khoa Tim mạch lão học rất nhiều bệnh nhân xác định “ăn Tết ở viện”.


Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho các bệnh nhân khó khăn

Được triển khai từ tháng 12.2022, chương trình “Quà Tết cho bệnh nhân nghèo 2023” đã vận động được gần 500 suất quà dành cho bệnh nhân 3 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, tặng suất quà Tết  gồm: Kẹo, nước yến, bánh, sữa (trị giá hơn 340.000 đồng/suất)  cho 255 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa và 20 triệu đồng hỗ trợ bếp ăn từ thiện của bệnh viện. Trao 115 suất quà Tết (mỗi suất trị giá hơn 360.000 đồng) được trao cho bệnh nhân phong tại Bệnh viện Da liễu và 121 suất quà cũng được trao tận tay bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện chuyên khoa Tâm thần tỉnh (mỗi suất hơn 300.000 đồng).
Đặc biệt, chương trình đã trao phần quà và 500.000 đồng hỗ trợ gia đình anh Thái Minh Tường (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) có con bị bệnh nặng nhưng không còn đủ khả năng để cho con đi điều trị. Và trao phần quà cùng 500.000 đồng hỗ trợ cô giáo mầm non đang mắc bệnh hiểm nghèo, ở nhà trọ.


Chị Tăng Thanh Thúy đại diện Báo Lao động trao quà cho các bệnh nhân khó khăn

Qua gần 1 tháng vận động chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị gồm: Tổng Công ty Khánh Việt (150 suất quà), Công ty CP nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (250 lốc nước yến), Công đoàn Công ty TNHH Hyunhdai Việt Nam (10 triệu đồng), Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu D&T (150 lốc yến hũ), Cửa hàng nhân sâm Geumsan Nha Trang (100 gói kẹo sâm) và các mạnh thường quân, bạn đọc Báo Lao Động.

P.Linh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9921397
Online
Hiện có: 39   Khách