Thứ Sáu, 29/03/2024 07:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/10/2022 11:04     

Công đoàn ngành Y tế tỉnh tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10


Đ/c Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh (áo xanh, ở giữa)
chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ CĐ ngành Y tế tỉnh

Sáng 13/10/2022, Công đoàn ngành Y tế đã tổ chức tọa đàm nhân về “Vai trò của Ban nữ công và nữ cán bộ đoàn viên trong việc chăm lo CBVCNLĐ trong và sau đại dịch Covid-19” nhân kỷ niệm 12 năm Ngày Phụ nữ việt Nam (20/10/2010-2022) và 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022). Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hằng- Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Nguyễn Đình Thoan- Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh.

Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, trưởng ban ban nữ công Công đoàn ngành đã cùng các cán bộ nữ công của các CĐCS chia sẻ những kinh nghiệm và các giải pháp hỗ trợ cho cán bộ, viêc chức, người lao động trong đơn vị vừa sắp xếp công việc gia đình vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, như: Tầm soát, truy vết trong cộng đồng, tiêm vacxin covid -19; điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong điều kiện gặp rất nhiều khó khăn về thiếu nhân lực, trang thiết bị y tế; dịch bệnh ngày càng lan rộng; tỷ lệ nhân viên y tế bị phơi nhiễm khá cao. Tuy nhiên, bằng rất nhiều cố gắng như vận động, điều động những cán bộ trẻ, có chuyên môn tốt lên tuyến đầu chống dịch rồi tiếp tục phân công, điều động cho các đơn vị, địa phương và các bệnh viện dã chiến bị để dập dịch. Có thể nói, để vượt qua trở ngại phải kể đến những đóng góp của hơn 5.000 nữ cán bộ, đoàn viên trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của ngành. Các chị đã không quản ngại nguy hiểm, khó khăn, thiếu thốn, để hoàn thành trách nhiệm và là lực lượng tuyến đầu trên mặt trận chống dịch. Tính từ tháng 7/2021- 10/2022, toàn ngành điều trị cho 118.908 bệnh nhân khỏi bệnh trên tổng số 119.419 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao vai trò của nữ cán bộ ngành y trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời, biểu dương Công đoàn ngành là đơn vị đầu tiên đứng ra tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân Ngày phụ nữ Việt Nam. Đồng chí cũng mong muốn cán bộ công đoàn cơ sở cần phát huy vai trò của cán bộ công đoàn trong việc tập hợp và thu hút quần chúng để tiếp tục chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động; quan tâm đề xuất giới thiệu cán bộ nữ, có phẩm chất, chuyên môn, nghiệp vụ tốt tham gia cấp ủy, chính quyền, công đoàn các cấp.

Đây là buổi gặp mặt và sinh hoạt đầy ý nghĩa và có sức động viên rất lớn của cán bộ nữ công ngành y sau hơn 02 năm bị ảnh hưởng của Covid-19. Qua đó, các đại biểu bày tỏ nguyện vọng, đề xuất giải pháp cần tập trung, quan tâm giải quyết về chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe sau Covid-19.

Ngọc Anh

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839320
Online
Hiện có: 51   Khách