Thứ Sáu, 29/03/2024 01:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  03/06/2022 16:18     

Khánh Sơn: Tuyên truyền tư vấn Pháp Luật, chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện


Bảo hiểm xã hội huyện Khánh Sơn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tổ chức
Hội nghị Tuyên truyền tư vấn Pháp Luật, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện

Chiều ngày 02/6, Bảo hiểm xã hội huyện Khánh Sơn phối hợp Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền tư vấn Pháp Luật, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho đoàn viên công đoàn cơ sở trực thuộc vận động người thân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện.

Nội dung tuyên truyền bao gồm: mục đích, ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện của Đảng, Nhà nước ta; đối tượng và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Mức đóng BHXH tự nguyện từ ngày 01/01/2022 và mức hỗ trợ tiền đóng hằng tháng cho các đối tượng thuộc người thân của đoàn viên công đoàn và hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức của đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, CNVCLĐ về vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện trong hệ thống an sinh xã hội; quyền lợi và nghĩa vụ của đối tượng khi tham gia BHXH tựnguyện.

BHXH tự nguyện là một trong những chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước, mang tính nhân văn nhân đạo sâu sắc, là loại hình dịch vụ công, hoạt động phi lợi nhuận, lấy hiệu quả xã hội làm mục đích. Đây là loại hình bảo hiểm do Nhà nước tổ chức. Mọi người dân tham gia BHXH tự nguyện khi còn sức khỏe, còn trong tuổi lao động, khi hết tuổi lao động không phải lệ thuộc vào con cháu.

Tại hội nghị đồng chí  Hoàng Liên Sơn – Giám đốc BHXH huyện, đánh giá cao những kết quả vận động người thân tham gia đóng BHXH tự nguyện khá cao so với mặt bằng của huyện trong điều kiện hiện nay

Theo thống kê, hiện toàn huyện Khánh Sơn có hơn 440 người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu đến cuối năm 2022, con số này tăng lên trên 870 người.

Cao Thị Đại

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838649
Online
Hiện có: 77   Khách