Thứ Sáu, 29/03/2024 20:36

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/03/2022 08:32     

Chương trình 1 triệu sáng kiến


Công nhân tại Khu công nghiệp Suối Dầu.

Khơi dậy tiềm năng sáng tạo

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” với quyết tâm tham gia ít nhất 8.000 sáng kiến. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, chăm lo đời sống cho người lao động và hoàn thành cao nhất mục tiêu Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh.

Tích cực tham gia

Ngay sau khi LĐLĐ tỉnh phát động, triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn ngành Giáo dục đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả các công đoàn cơ sở. Theo bà Trương Minh Hà – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, đây là một chương trình rất thiết thực, góp phần khơi dậy sự sáng tạo, cách làm hay của đoàn viên, người lao động. Trong năm 2021, với sự nỗ lực của toàn ngành, các công đoàn cơ sở đã triển khai hiệu quả chương trình 75 nghìn sáng kiến, qua đó đã có 280 sáng kiến được công nhận. Đa số các sáng kiến của người lao động được ứng dụng vào công việc hàng ngày, nhất là công tác giảng dạy của giao viên nhằm truyền dạy kiến thức tốt nhất cho học sinh. Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, trong thới gian tới, Công đoàn ngành tiếp tục tham gia tích cực và phấn đấu đóng góp ít nhất 275 sáng kiến cho chương trình.

Tương tự, Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cũng đã triển khai chương trình đến 33 công đoàn cơ sở với hơn 12.000 đoàn viên, người lao động. Bà Trương Thị Thu – Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Khu kinh tế tỉnh cho biết, trong thời gian tới, đơn vị phấn đấu đóng góp ít nhất 865 sáng kiến cho chương trình. Để đạt được mục tiêu đề ra, đơn vị sẽ tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia, phát huy sức sáng tạo của mình trên tất cả các lĩnh vực, vị trí công việc. Chủ động vận động lãnh đạo các doanh nghiệp đồng hành với chương trình, tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ nguồn lực để người lao động thỏa sức thể hiện sức sáng tạo. Định kỳ hàng quý, năm đề xuất các cấp, ngành, đơn vị biểu dương, khen thưởng những sáng kiến, cải tiến hay, đem lại lợi ích cao.


Công nhân tại Xí nghiệp may Khatoco.

Với Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt phấn đấu tham gia ít nhất 355 sáng kiến. Hiện chương trình đã được đơn vị triển khai phổ biến rộng rãi đến các công đoàn cơ sở và hơn 3.500 đoàn viên. Ông Nguyễn Thành Tuyến – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt cho biết, nhiều năm qua, Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trở thành một hoạt động mạnh của đơn vị. Mỗi năm đơn vị tiếp nhận trên 80 sáng kiến của người lao động đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội. Do vậy, chương trình 1 triệu sáng kiến sẽ được đơn vị triển khai hiệu quả, lan tỏa trong thời gian tới…

Phấn đấu đóng góp 8.000 sáng kiến

Ông Bùi Thanh Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ, trong năm 2021, Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai chương trình giới hạn chỉ 75 nghìn sáng kiến. Qua đó đã gặt hái được nhiều thành công, riêng tại Khánh Hòa đã đóng góp 1.440 sáng kiến. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, phát huy những kết quả đạt được, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là chương trình rất thiết thực và ý nghĩa, nhằm phát huy khả năng sáng tạo của đoàn viên, người lao động trong lao động, sản xuất, vượt khó. Hương ứng chương trình, Công đoàn tỉnh đặt mục tiêu đóng góp ít nhất 8.000 sáng kiến. Trong đó, giai đoàn 1 tính từ tháng 9-2021 đến cuối tháng 5-2022 đóng góp 3.000 sáng kiến; giai đoạn 2 từ tháng 6-2022 đến tháng 9-2023 đóng góp 5.000 sáng kiến.

Để đạt được mục tiêu trên, LĐLĐ tỉnh đã phát động, triển khai đến hơn 1.500 công đoàn cơ sở và giao chỉ tiêu phấn đấu cho công đoàn ngành, huyện, công đoàn cơ sở trực thuộc. Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn đổi mới tư duy và hành động đáp ứng linh hoạt trong tình hình mới. LĐLĐ tỉnh yêu cầu mỗi cán bộ công đoàn phải linh hoạt, nhạy bén, phát huy tính năng động, sáng tạo trong tham mưu, đề xuất thực hiện các giải pháp tổ chức hiệu quả. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động, khuyến khích đoàn viên, người lao động tham gia chương trình; sáng tạo trong tổ chức để lôi cuốn đoàn viên, lãnh đạo doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ chương trình. Các cấp công đoàn phải coi chương trình là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp sáng kiến, cải tiến hiệu quả.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh mong muốn đoàn viên là công nhân trong các doanh nghiệp cần ra sức thi đua nâng cao năng suất lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong công việc. Với đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, sáng tạo đổi mới quy trình làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, tham mưu thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số và tích cực tham gia các phong trào thi đua...

VĂN GIANG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9841767
Online
Hiện có: 331   Khách