Thứ Sáu, 29/03/2024 13:54

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  26/07/2021 09:32     

Công nhân hỏi – Công đoàn trả lời

Công nhân hỏi: Tôi không đi đến công ty làm việc được vì khu vực nhà tôi ở bị phong tỏa do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tôi đã báo cho quản lý biết. Xin hỏi trong trường hợp này tôi có được nhận tiền lương ngừng việc không và mức hưởng bao nhiêu?

Trả lời của VPTVPL:

- Căn cứ Điều 99 của Bộ luật Lao động để xem xét các trường hợp gây ra ngừng việc (do lỗi của người sử dụng lao động hay người lao động hay do nguyên nhân khách quan) để xác định trả lương ngừng việc cho người lao động hay không.

- Căn cứ Công văn 264/QHLĐTL-TL ngày 15/7/2021 của Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc trả lương ngừng việc cho người lao động trong thời gian ngừng việc liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

1. Đối với trường hợp người lao động phải ngừng việc do tác động trực tiếp của dịch Covid-19 như:

- Người lao động phải ngừng việc trong thời gian thực hiện cách ly theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

- Người lao động phải ngừng việc do nơi làm việc hoặc nơi cư trú bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

- Người lao động phải ngừng việc do doanh nghiệp hoặc bộ phận doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

- Người lao động phải ngừng việc do doanh nghiệp hoặc bộ phận doanh nghiệp không hoạt động được vì chủ sử dụng lao động hoặc những người lao động khác cùng doanh nghiệp, bộ phận doanh nghiệp đó đang trong thời gian phải cách ly hoặc chưa quay trở lại doanh nghiệp làm việc.

2. Tiền lương của người lao động trong thời gian ngừng việc thực hiện theo khoản 3 Điều 99 của Bộ luật Lao động, như sau:

- Trường hợp ngừng việc từ 14 ngày làm việc trở xuống thì tiền lương ngừng việc được thỏa thuận không thấp hơn mức lương tối thiểu.

- Trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc thì tiền lương ngừng việc do hai bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu tiên không thấp hơn mức lương tối thiểu.

Trường hợp của bạn, do nguyên nhân khách quan nên cần phải báo cáo cụ thể với lãnh đạo doanh nghiệp để hưởng lương ngừng việc.

Mức hưởng: Tham khảo mức lương tại Khánh Hòa theo Điều 3 Nghị định 90/2019/NĐ-CP thì mức lương tối thiểu vùng của doanh nghiệp ở địa bàn tỉnh Khánh Hòa như sau:

Vùng - Mức lương tối thiểu

Quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh

Vùng II: 3.920.000 đồng/tháng

- Thành phố Nha Trang, Cam Ranh

Vùng III: 3.430.000 đồng/tháng

- Thị xã Ninh Hòa.

- Huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Vạn Ninh.

Vùng IV: 3.070.000 đồng/tháng

- Huyện Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Trường Sa.

                                                                                     

VPTVPL

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840365
Online
Hiện có: 100   Khách