Thứ Tư, 24/04/2024 23:54

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  17/02/2021 15:14     

Khánh Hòa: Hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng kiến "trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới"


Đ/c Nguyễn Khắc Định - Bí thư Tỉnh ủy tưới những cây con mới trồng trong "Tết trồng cây"

Hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng kiến "trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới" của Thủ tướng Chính phủ, sáng 17/02/2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã phát động Tết trồng cây tại thôn Ba Dùi, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương.

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tại Khánh Hòa, giai đoạn 2016-2020, các địa phương đã trồng được 6.177 ha rừng trồng tập trung. Trong đó, có 1.605 ha rừng phòng hộ; 4.572ha rừng sản xuất và trên 2,2 triệu cây phân tán. Tỉnh phấn đấu trồng cây xanh đạt tỷ lệ che phủ rừng đến năm 2025 là trên 46%. Hoà cùng sáng kiến “trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới” theo phát động của Thủ tướng Chính phủ, để đạt hiệu quả mong muốn, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành có liên quan thực hiện tốt các giải pháp như tổ chức rà soát quy hoạch sử dụng đất, trong đó xác định quỹ đất trồng rừng phòng hộ, đất trồng mới rừng sản xuất gỗ lớn. Đồng thời kêu gọi, huy động các tổ chức, doanh nghiệp tham gia, chung tay đóng góp thực hiện trồng cây xanh vì cộng đồng.


Đ/c Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh tưới những cây con mới trồng trong "Tết trồng cây"

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham dự đã trồng cây sao tại tiểu khu 123 thuộc lâm phận công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Trầm Hương quản lý, với 1.000 cây sao sẽ được trồng trên diện tích 2ha.


Đ/c Nguyễn Khắc Định - Bí thư Tỉnh ủy chúc tết cán bộ, CNVCLĐ Cty Lâm nghiệp Trầm Hương

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã thăm và chúc tết Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Trầm Hương. Là doanh nghiệp nhà nước, công ty được UBND tỉnh giao quản lý hơn 39.000 ha, trong đó diện tích có rừng là 35.470 ha; số còn lại là diện tích chưa có rừng và đất - nằm trên địa bàn 5 xã cánh bắc huyện Khánh Vĩnh. Năm 2020, công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu khối; nổi bật là chỉ tiêu trồng và phát triển rừng đạt nhiều nhất từ trước đến nay. Biểu dương những nỗ lực mà công ty đạt được trong năm qua, nhân dịp năm mới các đồng chí lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể CBCNV công ty. Mong muốn công ty tiếp tục thực hiện thành công các chỉ tiêu, mục tiêu theo phương án quản lý rừng bền vững giai đoạn 2021-2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2021.

Quỳnh Hoa

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9931315
Online
Hiện có: 327   Khách