Thứ Bảy, 20/04/2024 13:47

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  19/09/2018 00:00     

Tại TP. Nha Trang: Khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN lần thứ 35

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị

Sáng 18-9, tại TP. Nha Trang diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội (ASXH) ASEAN lần thứ 35 (ASSA 35) với chủ đề “Cơ hội và thách thức của hệ thống ASXH khu vực ASEAN trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động”. Đến dự hội nghị, về phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Về phía các tổ chức quốc tế có ngài Suradej Waleeittikul - Tổng Thư ký Cơ quan ASXH Thái Lan, Chủ tịch Hiệp hội ASXH ASEAN, lãnh đạo các tổ chức quốc tế Hiệp hội ASXH quốc tế (ISSA), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Ngân hàng Thế giới (WB) cùng với 20 tổ chức ASXH thành viên đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á gồm: Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Myanmar, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam. Về phía tỉnh Khánh Hòa có các đồng chí: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chào mừng các đại biểu tới Việt Nam tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội ASXH ASEAN lần thứ 35. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp 4.0 với trí tuệ nhân tạo, internet kết nối vạn vật… sẽ mở ra một thời đại mới trong tiến trình phát triển của nhân loại, dự báo tác động mạnh mẽ lên mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của mỗi quốc gia. Đây chính là cơ hội lịch sử, song cũng đầy thách thức đối với công cuộc cải cách, phát triển đất nước và các tổ chức ASXH. Do đó, cần có giải pháp để các quốc gia khác nhau đều có cơ hội để vươn lên, không xa rời mục tiêu con người là trung tâm của quá trình phát triển. Tại Việt Nam đang quyết tâm cao độ triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, phát triển hạ tầng thông tin, có đủ năng lực quản trị phát triển quốc gia trong thời đại số, với trung tâm là con người, không để ai bị bỏ lại phía sau. Việt Nam đang đồng hành với hệ thống ASXH thế giới, hướng đến một hệ thống ASXH đa tầng, bền vững, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Trong tiến trình này, Việt Nam mong muốn có sự chia sẻ kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn của Hiệp hội ASXH thế giới nói chung và Hiệp hội ASXH ASEAN nói riêng, nhằm tạo môi trường phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu

Ngài Suradej Waleeittikul - Tổng Thư ký Hiệp hội ASXH Thái Lan, Chủ tịch đương nhiệm ASSA nhấn mạnh, hội nghị lần này là dịp để các thành viên ASSA trao đổi, thảo luận, học hỏi kinh nghiệm đưa ra các chiến lược phát triển, hoạt động mới. Hội nghị lần này sẽ đưa ra các chiến lược mới về ASXH trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và dịch chuyển lao động tự do; xây dựng một cộng đồng ASXH ASEAN lớn mạnh, thống nhất, hiệu quả.
Tại các phiên hội thảo, các đại biểu và các diễn giả tập trung thảo luận, trao đổi, chia sẻ về cơ hội và thách thức và xu thế phát triển đối với hệ thống ASXH trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động, việc làm của mỗi quốc gia; những yêu cầu đặt ra đối với hệ thống ASXH trong thời gian tới. Đồng thời, đưa ra các ý kiến, các giải pháp giúp chính phủ các quốc gia, các nhà hoạch định chính sách và toàn bộ hệ thống ASXH của các quốc gia trong khu vực tiếp tục hoàn thiện chính sách, đảm bảo cho người lao động được hưởng đầy đủ các quyền lợi, chế độ, dễ dàng thích ứng với yêu cầu chuyển đổi của nền kinh tế, lao động và việc làm dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0…
Hội nghị diễn ra đến hết ngày 19-9.
VĂN GIANG
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9912955
Online
Hiện có: 55   Khách