Thứ Năm, 18/04/2024 08:48

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  07/09/2018 00:00     

LĐLĐ tỉnh: Tặng 3.000 tập vở cho học sinh khó khăn trong ngày khai giảng


Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao lãi suất cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019, Ban CSPL- LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ 7 huyện thị trên địa bàn tặng 3.000 tập vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó 02 phần quà là lãi suất tiết kiệm hỗ trợ cho con công nhân bị tai nạn lao động cũng đã được đại diện LĐLĐ tỉnh gửi đến các em vào đầu năm học. Đây là những phần quà do Quỹ XHTT Tấm lòng vàng hỗ trợ cho các em học sinh trong chương trình "Cùng em đến trường".
Nhận phần lãi suất hơn 500.000 đồng từ cuốn sổ tiết kiệm mà Quỹ Tấm lòng vàng và mạnh thường quân hỗ trợ từ năm 2011 đến nay chị Diệp Thị Tuyết Nhung (xã Diên An, H.Diên Khánh) chia sẻ: “chồng mất vì tai nạn lao động khi cháu Vân Duy Kỳ được hơn 8 tháng. Sau được quỹ Tấm lòng vàng kêu gọi tặng cháu một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, hàng năm cháu sẽ nhận phần lãi suất đến khi trưởng thành công đoàn sẽ giao cho cháu. Từ đó đến nay cứ sắp đến ngày khai giảng 2 mẹ con lại lên nhận số tiền lãi từ suất học bổng để mua thêm đồng phục, sách vở chuẩn bị cho cháu đi học. Số tiền không nhiều nhưng là nguồn động viên rất lớn như sự đồng hành của bố mãi bên cháu vào mùa tựu trường mỗi năm”.
Chung niềm vui đó em Phạm Nhật Trường (14 tuổi, trú P. Phước Tân, TP Nha Trang) có hoàn cảnh đặc biệt hơn. Ba mất vì tai nạn lao động, sức khỏe tâm trí cháu không được tốt nên Chị Trần Thị Lệ Thi mẹ cháu một mình bươn chải nuôi 2 con. " Vừa bán hàng vừa nhận làm thêm công việc dọn phòng ở khách sạn mỗi tháng thu nhập được hơn 5 triệu đồng 3 mẹ con cũng cố vun vén. 7 năm rồi cứ đến ngày khai giảng mẹ con lại lên nhận lãi suất từ cuốn sổ tiết kiệm mà Quỹ Tấm lòng vàng tặng mẹ con lại ấm lòng"- chị Thi nói.
Theo thống kê của Sở GD&ĐT Khánh Hòa, năm học 2018-2019 toàn tỉnh có gần 280.000 học sinh các cấp theo học. Năm 2017, cơn bão số 12 gây ra hậu quả nặng nề đối với toàn ngành, thiệt hại về cơ sở vật hơn 127 tỷ đồng. Đến nay công tác khắc phục vẫn đang được các cấp nỗ lực đảm bảo trường lớp cho học sinh trong năm học mới. Tuy nhiên điều kiện đến trường của nhiều em trong năm học này rất khó khăn nhất là các em học sinh vùng bão đi qua. Những phần quà thiết thực trên đến với con em CNLĐ, người dân trong dịp đầu năm góp phần hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần học tập các em trong năm học mới.

Thanh Thúy
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9905836
Online
Hiện có: 27   Khách