Thứ Sáu, 29/03/2024 07:26

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  11/07/2018 00:00     

Khối CĐCS trực thuộc: Thực hiện tốt pháp luật lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong các doanh nghiệp

Đ/c Nguyễn Nam Hải - Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Sáng ngày 11/7/2018, tại Cơ quan LĐLĐ tỉnh, Khối CĐCS trực thuộc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018. Tham dự Hội nghị có 12 đơn vị thành viên cùng lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh. Đ/c Nguyễn Nam Hải, UVBTV, Trưởng ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh và đ/c Huỳnh Bá, Chủ tịch CĐCS Công ty Yến sào Khánh Hòa (đơn vị trưởng khối năm 2018) đồng chủ trì hội nghị.
Khối CĐCS trực thuộc hiện quản lý trên 13.000 lao động, trong đó có 9.252 đoàn viên công đoàn. Với đặc thù hoạt động trong ngành du lịch, kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại cao cấp nên hầu hết các đơn vị trong khối chịu ảnh hưởng trực tiếp các biến động về kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Trong 6 tháng đầu năm 2018, lượng khách du lịch tăng, các đơn vị chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, cải tiến, đổi mới cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, do đó hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) ổn định và tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, song song với sự tăng trưởng trong hoạt động SXKD, cường độ làm việc của người lao động tăng cao, nhiều áp lực, Ban Chấp hành các CĐCS chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, người sử dụng lao động tổ chức hội nghị người lao động, thực hiện đối thoại định kỳ, đối thoại trực tiếp để lắng nghe, ghi nhận ý kiến của người lao động, qua đó có sự điều chỉnh, bố trí thời gian và sức lao động phù hợp; đồng thời tham gia xây dựng và vận động người lao động chấp hành tốt nội quy, quy chế của doanh nghiệp; tham gia xây dựng, thương lượng, ký kết và thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể góp phần duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp. Đặc biệt, đánh giá cao vai trò quan trọng nguồn nhân lực, các doanh nghiệp chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong và ngoài nước, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực cạnh tranh trong hoạt động SXKD… Bên cạnh đó, Ban Chấp hành các CĐCS quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên, người lao động trong việc hiếu hỷ, dịp sinh nhật, khi gặp khó khăn, đau ốm… tạo sự gắn kết, tin cậy của đoàn viên, người lao động vào tổ chức công đoàn.
Theo chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các CĐCS trong khối tổ chức tốt đại hội CĐCS nhiệm kỳ bảo đảm tiến độ, đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam; phát huy được tính dân chủ trong việc tham gia đóng góp ý kiến văn kiện đại hội các cấp, sửa đổi Điều lệ Công đoàn Việt Nam, bầu chọn Ban Chấp hành và Chủ tịch CĐCS xứng đáng đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Qua ý kiến chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và các ý kiến tham gia của các thành viên, Khối CĐCS trực thuộc xác định nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 cần tập trung tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động; tham gia tích cực và hiệu quả vào các giải pháp phát triển hoạt động SXKD, bảo đảm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; xây dựng kế hoạch chung về các hoạt động xã hội từ thiện, giao lưu thể thao, dã ngoại… tạo sự gắn kết và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn giữa các thành viên trong Khối.
(Mai Cúc)
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839375
Online
Hiện có: 55   Khách