Thứ Sáu, 29/03/2024 16:16

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  14/06/2018 00:00     

Công đoàn Khatoco tổ chức lớp tập huấn “Bình đẳng giới và những thay đổi trong gia đình hiện đại Việt Nam”

Báo cáo viên  trao đổi với lớp tập huấn

Ngày 09-6, tại hội trường Công ty TNHH Thương mại Khatoco, Công đoàn TCT Khánh Việt đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Bình đẳng giới và những thay đổi trong gia đình hiện đại Việt Nam” cho gần 50 cán bộ Ban nữ công các Công đoàn cơ sở. Tới dự và phát biểu khai mạc có Bà Hồ Thị Phương Chi – Trưởng Ban nữ công, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, ông Ngô Văn Bình – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Khánh Việt.
Trong thời gian qua, công tác bình đẳng giới đã được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ. Các chính sách pháp luật về bình đẳng giới từng bước được hoàn thiện. Đặc biệt, số lượng phụ nữ ngày càng tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực lao động và có nhiều đóng góp trong phát triển kinh tế đất nước.
Tuy nhiên, trên thực tế khoảng cách về giới vẫn còn tồn tại: Lao động nữ vẫn còn nhiều thiệt thòi trong việc tiếp cận các dịch vụ cơ bản, cơ hội được đào tạo, cơ hội thăng tiến. Phụ nữ cần được tạo điều kiện để thể hiện tốt nhất vai trò của mình; được bồi dưỡng, đào tạo để tham gia ngày càng nhiều các hoạt động xã hội, công tác lãnh đạo và quản lý ở các cấp... Và bình đẳng giới không chỉ là vấn đề của phụ nữ, mà của chính nam giới; Đặc biệt, những tệ nạn xã hội đang có tác động tiêu cực đến đời sống phụ nữ, trẻ em gái có xu hướng gia tăng.
Thông qua lớp tập huấn này các cán bộ Ban nữ công các Công đoàn cơ sở sẽ được thầy Nguyễn Mạnh Thân – Chuyên viên khoa học tâm lý giáo dục tỉnh Khánh Hòa trang bị những kiến thức cơ bản về bình đẳng giới và thảo luận về các vấn đề: những kiến thức chung về bình đẳng giới và những thay đổi trong gia đình hiện đại Việt Nam; cách lồng lồng ghép trong giám sát và thực hiện chính sách của cán bộ công đoàn; giải pháp tăng cường vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn trong thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Tin: Thành Tuyến
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840841
Online
Hiện có: 78   Khách