Thứ Sáu, 29/03/2024 13:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  12/05/2018 14:09     

Phỏng vấn nhanh: SẴN SÀNG CHO ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH LẦN THỨ X


Đ/c Nguyễn Hòa - Tỉnh ủy viên - UV BCH Tổng LĐLĐ VN - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Đại hội Công đoàn (CĐ) tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-5. Trao đổi về công tác chuẩn bị đại hội, ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết:

Thực hiện Kế hoạch 52 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, với tinh thần tích cực, khẩn trương, đến nay, LĐLĐ tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị. Đại hội X CĐ tỉnh là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Do đó, công tác tuyên truyền về đại hội đã được triển khai thực hiện sâu rộng, liên tục. Các hình thức tuyên truyền được đẩy mạnh linh hoạt và phù hợp đến đoàn viên, người lao động trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, các cấp CĐ còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động. Ngoài ra, hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng đại hội, các cấp CĐ thực hiện nhiều công trình ý nghĩa, sáng kiến kinh nghiệm, cải tiến kỹ thuật mang giá trị làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp.

- Ông đánh giá như thế nào về công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới?

- Công tác nhân sự là nội dung quan trọng của đại hội, đã được các cấp CĐ tiến hành dân chủ, công khai, đúng quy trình, đảm bảo về tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, được tập thể đoàn viên tín nhiệm cao. Đại hội sẽ bầu ra tập thể Ban Chấp hành khóa mới có đầy đủ năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, đảm bảo triển khai và thực hiện tốt nghị quyết đại hội đã đề ra, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà. Đặc biệt, công tác nhân sự nhiệm kỳ này cũng có sự thay đổi theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

- Xin ông cho biết, việc chuẩn bị văn kiện và các nội dung báo cáo, thảo luận tại đại hội lần này có những điểm nào đáng chú ý?

- Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam để xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động CĐ, phong trào công nhân, viên chức, lao động nhiệm kỳ 2013-2018, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023, đảm bảo chặt chẽ về nội dung và bố cục. Đồng thời, trong quá trình chuẩn bị dự thảo văn kiện đại hội, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc hội nghị, hội thảo lấy ý kiến góp ý của các cán bộ lãnh đạo CĐ qua các thời kỳ, đại diện một số ban, ngành, doanh nghiệp, CĐ cơ sở và đoàn viên trong tỉnh… Từ đó để văn kiện phản ánh đầy đủ và toàn diện những thành tựu nổi bật, những hạn chế, yếu kém, những kinh nghiệm cần rút ra về phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của tổ chức CĐ trong 5 năm qua.

Về nội dung báo cáo tham luận tại đại hội lần này cũng có sự đổi mới, không báo cáo lại thành tích, kết quả của đơn vị mà tập trung trao đổi, phản ảnh theo hướng xây dựng, trình bày những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong hoạt động CĐ ở cơ sở. Từ đó, đề xuất với đại hội và CĐ cấp trên, Đảng, Nhà nước những kiến nghị, giải pháp góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ, đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ tới đạt kết quả thắng lợi.

- Xin cảm ơn ông!
VĂN GIANG (Thực hiện)
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9840201
Online
Hiện có: 69   Khách