Thứ Sáu, 29/03/2024 01:24

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  16/07/2017 00:00     

Khu tưởng niệm chiễn sĩ Gạc Ma: Biểu tượng của lòng yêu nước

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma về đêm
 
Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ và khánh thành Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma vào sáng 15-7, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã khẳng định: Công trình được dựng lên như biểu tượng của lòng yêu nước, ý chí quật cường của quân và dân ta, biểu tượng của tình đoàn kết dân tộc Việt Nam với khát vọng giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Phó Chủ tịch Thưởng trực TLĐLĐVN Trần Thanh Hải đọc diễn văn
tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ và khánh thành Khu tưởng niệm

“Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện với tinh thần khẩn trương, tâm huyết, trách nhiệm, Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã hoàn thành giai đoạn 1… Thật hiếm có công trình tưởng niệm nào mà ngay từ buổi đầu tiên đã tiếp nhận được biết bao tấm lòng tự nguyện của các tổ chức, cá nhân về thiết kế, kiến trúc, điêu khắc… Thật hiếm có công trình tưởng niệm nào chưa hoàn thành nhưng nhiều thân nhân, đồng đội, người dân đã đến viếng thăm. Có thể nói, đây là một công trình của sự hội tụ những tấm lòng luôn hướng về 64 bông hoa biển bất tử của dân tộc” – Đồng chí Trần Thanh Hải nhấn mạnh.
Cũng tại buổi lễ đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, thay mặt Đoàn Chủ tịch đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh ra những người con ưu tú của dân tộc. Đồng chí cũng cảm ơn các anh chị thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có công với đất nước.
 



Người thân các liệt sĩ bùi ngùi xúc động
 khi thấy chân dung các anh hùng, liệt sĩ tại khu trưng bày


Toàn cảnh Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma
Trung tâm Khu Tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma là cụm tượng đài "Những người nằm lại phía chân trời" với "vòng tròn bất tử" cao trên 15 m có 9 hình tượng các chiến sĩ; thể hiện tinh thần hiên ngang, bất khuất của những người lính sẵn sàng xả thân để bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Ngoài ra, còn có khu trưng bày ngầm lưu giữ những hiện vật liên quan đến cuộc đời và gia đình các liệt sĩ Gạc Ma; khu quảng trường Hòa Bình, khu Mộ gió của 64 liệt sĩ với đầy đủ họ tên, địa chỉ…
Minh Hoàng
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838645
Online
Hiện có: 77   Khách