Thứ Sáu, 29/03/2024 12:06

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  01/05/2017 15:20     

Các doanh nghiệp cần xác định công tác ATVSLĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp


Đồng chí Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động
Phát biểu tại lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 và Tháng Công nhân năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Bắc đã nhấn mạnh: Trong thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động của tỉnh Khánh Hòa đã đạt được nhiều kết quả. Nhận thức của người sử dụng lao động và công nhân lao động từng bước được nâng lên. Công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cũng như việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả.
Tuy tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã được kiềm chế nhưng vấn đề mất an toàn, vệ sinh lao động vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát. Theo thống kê, năm 2016 toàn tỉnh xảy ra 140 vụ tai nạn lao động, làm chết 11 người và làm bị thương 129 người, tăng 42 vụ và tăng 06 người chết so với năm 2015.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và cá nhân người lao động tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần tăng cường, nâng cao hiệu quả tham gia, quản lý của các cơ quan Nhà nước vào công tác an toàn, vệ sinh lao động. Trong đó, quan tâm tổ chức thực hiện tốt Luật An toàn vệ sinh lao động; Chỉ thị 29-CT/TW “Về đẩy mạnh công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”...
Hai là, cần thường xuyên tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức với nội dung phong phú, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội.
Ba là, các doanh nghiệp cần xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Bốn là, bản thân người công nhân lao động cần nâng cao ý thức tự phòng ngừa tai nạn lao động, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chấp hành các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn trong vận hành các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.
Năm là, tổ chức các hoạt động thiết thực để người lao động có “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đối với Liên đoàn Lao động tỉnh cần chủ động đề xuất, tham gia ý kiến xây dựng và có kế hoạch cụ thể thực hiện các nội dung có liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động; tích cực phối hợp với các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ có liên quan.
TG (lược ghi)
 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9839920
Online
Hiện có: 79   Khách