Thứ Tư, 24/04/2024 04:37

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  04/02/2016 00:00     

Xuân trên công trình Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma

Những ngày giáp tết, sắc xuân đã ùa về khắp nơi, trên công trường xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà), các đơn vị thi công vẫn đang bám sát các hạng mục với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ đưa công trình về đích đúng thời gian.


Ban quản lý dự án kiểm tra tiến độ trên công trường

Theo chân các cán bộ, kỹ sư của Ban quản lý dự án công trình xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma chúng tôi được chứng kiến không khí lao động hết sức khẩn trương trong những ngày giáp Tết Bính Thân năm 2016. Ông Phan Văn Sơn, Ban quản lý dự án Tổng Liên đoàn cho biết, tiến độ dự án rất nghiêm ngặt nên chúng tôi yêu cầu các nhà thầu phải tập trung cao độ cho dự án, trong đó có việc tổ chức thi công liên tục cho đến những ngày giáp tết; Ban quản lý giao ban hàng tuần với các bên thi công. Chúng tôi cũng sẽ bám công trường cùng các nhà thầu, kịp thời động viên anh em và giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công. Để đảm bảo tiến độ đáp ứng được thời gian theo kế hoạch đã được duyệt, các đơn vị cần chủ động, phối hợp, điều hành khoa học, biện pháp thi công hợp lý nhất … Đồng thời, các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng, mỹ thuật theo đúng thiết kế; đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn lao động trên công trường…

Công trình “Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma” có quy mô trên 4,5 ha, gồm các hạng mục đầu tư: Khu Tượng đài tưởng niệm; Bảo tàng ngầm; Quảng trường Hoà bình; hệ thống giao thông và cây xanh… Kinh phí xây dựng tượng đài được đầu tư từ nguồn đóng góp của tổ chức Công đoàn và công nhân lao động trên cả nước... Đây là công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc để tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam, góp phần giáo dục bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.


Quang cảnh công trường những ngày giáp Tết

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án công trình xây dựng Khu tưởng niệm Chiến  sĩ Gạc Ma thì đến nay, nhiều phần công việc của dự án đã hoàn thành và đạt tiến độ, như việc đào móng Bảo tàng ngầm, khoan cọc nhồi, thi công cáp ngầm 22kv và trạm biến áp, phần tượng đài đã hoàn thiện mẫu tượng tỷ lệ 1/1 và đang thi công khâu đục tượng đá granit …. Đề cập đến kế hoạch chạy đua tiến độ ông Đinh Công Tâm – Giám đốc DN Xây dựng cơ bản Việt Ngân (đơn vị công các các hạng mục quảng trường, bệ đài tưởng niệm, lối đi dành cho người khuyết tật…) cho biết: Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, trước và ngay sau Tết chúng tôi đã và đang tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, tổ chức làm việc liên tục 24/24 giờ/ngày. Với tiến độ như hiện nay, kết hợp với thời tiết thuận lợi, chúng tôi khẳng định công trình xây dựng Khu tưởng niệm Chiến  sĩ Gạc Ma sẽ hoàn thành theo đúng dự kiến.

Tết đang đến gần nhưng trên công trình xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma giai đoạn này, việc thi công vẫn đang tiếp tục được tập trung cao độ, anh Nguyễn Văn Xuân, tổ trưởng tổ chế tác tượng, DN Đá mỹ nghệ Phát Đạt cùng nhóm thợ đến từ tỉnh Ninh Bình đang làm việc trên công trường với một quyết tâm đảm bảo tiến độ. Công ty cũng bố trí xe đưa đón công nhân về quê nghỉ Tết và trở lại làm việc ngay sau Tết. 

Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao của đơn vị chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu, sự phối hợp giúp đỡ, tháo gỡ vướng mắc kịp thời của UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng LĐLĐVN và chính quyền địa phương trong vùng dự án, hy vọng công trình xây dựng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma sẽ sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động đúng tiến độ, tạo thêm một điểm tham quan du lịch đầy ý nghĩa bên bờ biển tỉnh Khánh Hòa và góp phần đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cả nước. 

THANH HOÀI

 

 

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9923217
Online
Hiện có: 36   Khách