Thứ Sáu, 19/04/2024 17:36

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  06/01/2015 00:00     

Tổng LĐLĐ Việt Nam: Công bố kết quả cuộc thi thiết kế "Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma"


Đ/c Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN
trao bằng khen cho 3 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo

Sáng ngày 31-12, tại Tp Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cuộc thi Phương án thiết kế công trình “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma” đã xét chọn và công bố kết quả. Tham dự cuộc thi có 25 đồ án của các cá nhân và nhóm tác giả đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hoà và TP. Hồ Chí Minh.

 Để tỏ lòng thành kính và biết ơn các anh hùng liệt sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, đồng thời góp phần giáo dục bồi đắp lòng yêu nước, ý chí bất khuất, quật cường của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cũng như tạo thêm một điểm tham quan du lịch đầy ý nghĩa ở vịnh Nha Trang; đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động cả nước, nguyện vọng của gia đình các anh hùng liệt sĩ về việc xây dựng Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma; ngày 25/7/2014, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTBXH, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động tổ chức cuộc thi tuyển thiết kế công trình “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma”.


Tác giả đồ án đang thuyết trình đồ án

Trước đó, ngày16/11/2014 Ban tổ chức cuộc thi Phương án đã tiến hành chấm và bầu chọn 3 tác phẩm vào vòng chung khảo; đây là những tác phẩm được đánh giá là có ý tưởng sáng tạo nhất. Đó là các tác phẩm của các tác giả: Đồ án (Mã số QN 001) của tác giả Lâm Quang Nới với chủ đề “Giọt nước mắt thiên thu”; Đồ án (LV 005) của tác giả Lý Thị Liễu thuộc Cty TNHH Nhiếp ảnh Oanh Vũ với chủ đề “Những người nằm lại phía chân trời”; Đồ án (QH 1068) của nhóm tác giả trẻ của Trung tâm nghiên cứu kiến trúc – Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM với chủ đề “Hành trình khát vọng”.

Từ ngày 21/12/2014, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức triển lãm trưng bày 3 đồ án thiết kế được chọn tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM và thông tin trên Báo Lao động để tham khảo ý kiến của cán bộ, đoàn viên và nhân dân.

Kết quả Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn phần quy hoạch, bố trí mặt bằng, cảnh quan của Đề án "Hành trình khát vọng" và biểu tượng hình ảnh của Đề án "Những người nằm lại phía chân trời"; sẽ kết hợp giữa hai đề án này và có bổ sung, điều chỉnh để có một phương án hoàn chỉnh, tốt nhất để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

(BBT)

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9909406
Online
Hiện có: 43   Khách