Thứ Bảy, 20/04/2024 09:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  23/07/2014 20:44     

Ông Huỳnh Bá - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hoà: Hạnh phúc là được góp phần chăm lo đời sống công nhân


Ông Huỳnh Bá-Chủ tịch CĐCS Cty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hoà (bên trái)
được tuyên dương cấp Tổng Liên đoàn năm 2014

Đó là câu trả lời ngắn gọn mà đầy cảm xúc của ông Huỳnh Bá - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Yến sào Khánh Hòa, khi được hỏi: “Điều gì ông tâm đắc nhất sau nhiều năm làm “thủ lĩnh” công đoàn?”

Trưởng thành từ thực tế, suốt một thời tuổi trẻ gắn bó với nghề khai thác yến sào trong những hang đảo giữa biển khơi, ông Huỳnh Bá từng nếm trải bao khó khăn, thử thách nơi “đầu sóng, ngọn gió” và hiểu rõ sự động viên kịp thời, đúng lúc chính là nguồn năng lượng vô giá đối với anh em công nhân. Vì vậy, từ khi “lên bờ” làm công tác quản lý, tham gia BCH CĐCS, rồi làm Chủ tịch CĐCS, mối bận tâm lớn nhất của ông là “làm thế nào” tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân phát huy năng lực sở trường, tích cực tham gia hoạt động phong trào, gắn với thi đua lao động, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

“Không có “bí quyết” gì! Từ bài học của bản thân, tôi thường xuyên động viên, nhắc nhở mọi người tập trung làm việc với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm cao nhất. Chúng tôi đã nỗ lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ, nhận thức và thường xuyên được rèn luyện trong môi trường thực tế, nhờ vậy mà có thể đáp ứng nhu cầu phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu của phong trào - ông Huỳnh Bá - chia sẻ: Sau mỗi đợt phát động thi đua, BCH CĐCS đã tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhân rộng điển hình tiên tiến, nhằm kích thích động cơ phấn đấu của cá nhân gắn liền với mục tiêu phát triển của tập thể. Những năm gần đây, CĐCS Cty đã và đang duy trì nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân như tôn vinh công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo và triển khai trồng 1 triệu cây xanh trên các đảo yến.”

Trong thực tế, một mặt chủ động phối hợp tốt với Ban TGĐ công ty tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, CNLĐ ngày càng hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước; mặt khác thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ, hoạt động của BCH CĐCS Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa (viết tắt là Cty Yến Sào) đã bám sát diễn biến tình hình tại cơ sở và ngày càng lan tỏa trong công nhân. 

Theo đánh giá của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, Cty Yến sào là 1 trong những đơn vị kịp thời thực hiện đầy đủ các chính sách về phúc lợi, cải thiện tiền lương, nâng cao tiền thưởng, BHXH, xây dựng nhà ăn giữa ca, nhà ở tập thể, xe đưa đón CN chất lượng cao, tổ chức cho đoàn viên, CNV tham quan, nghỉ dưỡng trong nước và nước ngoài… Đặc biệt, chương trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã hình thành mối quan hệ lao động hài hòa trong DN. Công ty không chỉ đảm bảo thực hiện tốt công tác trích nộp kinh phí CĐ theo quy định, mà khi cần thiết còn hỗ trợ thêm kinh phí cho CĐCS tổ chức hoạt động phong trào công nhân. 

Chủ tịch CĐCS Cty Yến Sào Huỳnh Bá cho biết thêm: “Cấp ủy và Ban TGĐ luôn luôn “lắng nghe” ý kiến, kiến nghị của BCH CĐCS và phối hợp rất nhịp nhàng trong quá trình triển khai nhiệm vụ chuyên môn. Hiện, TƯLĐTT của Cty Yến Sào có nhiều điều khoản đảm bảo quyền lợi của người lao động cao hơn mức “sàn” của luật LĐ, nhất là những điểm liên quan đến điều kiện lao động, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, điều kiện về ATVSLĐ tại nơi làm việc.”

Mặc dù ông không muốn nói về bản thân theo kiểu “báo cáo thành tích cá nhân”, song khi tiếp xúc với Chủ tịch CĐCS Cty Yến Sào Huỳnh Bá, mọi người đều liên tưởng đến 1 nhận định kinh điển, rằng “cán bộ nào, phong trào ấy”. Vâng, liên tục nhiều năm liền CĐCS Cty Yến Sào đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc và được nhận nhiều bằng khen, cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN và LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa. Năm 2013, ông Huỳnh Bá đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao Động hạng 3.

* Thành tích cá nhân:

  - Năm 2009: Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa

- Năm 2012: Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa

- Năm 2013: Huân chương Lao Động hạng 3

- Năm 2013: Đại biểu chính thức dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam

* Thành tích tập thể:

- Năm 2009: Tổng LĐLĐVN tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện

- Năm 2010: Tổng LĐLĐVN tặng bằng khen

- Năm 2011: Tổng LĐLĐVN tặng cờ thi đua chuyên đề “Xanh-Sạch-Đẹp”

- Năm 2012: Tổng LĐLĐVN tặng cờ thi đua chuyên đề “Văn hóa, thể dục, thể thao”

- Năm 2013: Tổng LĐLĐVN tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện

(Bảo Chân)


 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9912299
Online
Hiện có: 43   Khách