Thứ Năm, 18/04/2024 22:30

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  24/03/2017 14:13     

Sớm triển khai các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn


Các cấp công đoàn đang xây dựng chương trình phúc lợi cho đoàn viên

Ngày 22-3, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thông qua Chương trình công tác năm 2017 với 10 chuyên đề chỉ đạo điểm. Trong đó tập trung triển khai các chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và chỉ đạo đại hội các cấp công đoàn trong tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thực hiện chủ đề năm 2017 “Công nhân lao động đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng năng suất lao động”; “Công đoàn chăm lo “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên, người lao động”. LĐLĐ tỉnh đã đề ra 10 chuyên đề chỉ đạo điểm và các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện năm 2017.

Đó là, đổi mới công tác tuyên giáo tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu “Năm vì lợi ích của đoàn viên”; tham gia đại diện tập thể lao động ở doanh nghiệp, khởi kiện ra Tòa án đối với các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội và hướng dẫn công đoàn cấp trên cơ sở tham gia quá trình khởi kiện về tranh chấp lao động; triển khai hoạt động của Tổng Liên đoàn theo chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”; tập trung chỉ đạo đại hội các cấp công đoàn trong tỉnh, nhiệm kỳ 2018-2023 và thực hiện công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn; triển khai Chương trình giáo dục đời sống gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trong CNVCLĐ; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp; thực hiện việc tiết kiệm chi hành chính và hoạt động phong trào; thu - nộp về Tổng Liên đoàn theo Nghị quyết số 09c/NQ-BCH của BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày 18/10/2016 về “Điều chỉnh giảm tỉ trọng chi hành chính, hoạt động phong trào tại các cấp công đoàn”; tăng cường kiểm tra việc quản lý, sử dụng thu - chi tài chính công đoàn và đôn đốc thu, nộp kinh phí và đoàn phí công đoàn ở các CĐCS; triển khai có hiệu quả các thủ tục xây dựng thiết chế văn hóa công nhân tại Khu CN Suối Dầu và TP. Cam Ranh.

Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu, LĐLĐ cấp huyện; CĐ cấp ngành và tương đương thực hiện tốt việc triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đối tác về các chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

 TG

 

 

Tìm kiếm
Video clip

 

Thông báo
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9907100
Online
Hiện có: 22   Khách