Thứ Sáu, 29/03/2024 02:01

MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN 2024

  09/03/2023 14:11     

Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam - “Hành trình sống mãi tuổi 20"


Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương ghi nhớ công ơn các chiến sỹ Gạc Ma

Sáng ngày 7-3, Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam tổ chức hành trình “Sống mãi tuổi hai mươi” lần thứ 5 - năm 2023 tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Tham dự có Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự, lãnh đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hoà, cùng hơn 220 đại biểu là các cựu cán bộ đoàn khu vực phía Nam, tiêu biểu có Ông Đặng Ngọc Tùng- nguyên Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch  Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Phó Chủ tịch liên hiệp công đoàn thế giới, Ủy viên Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ông Hà Quang Dự- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nguyên Bộ trưởng phụ trách công tác Thanh niên và Thể thao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Thanh niên Việt Nam, Bộ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục thể thao,...và các đoàn viên, thanh niên huyện Cam Lâm.


Các đại biểu dành phút mặc niệm, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ 64 chiến sỹ Gạc Ma

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ; dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm và Khu Mộ gió. Cùng đó, các đại biểu đã tham quan khu bảo tàng ngầm - nơi lưu giữ, trưng bày những di vật của các anh hùng, liệt sĩ Gạc Ma. Các đại biểu được nghe về sự kiện 14.3.1988; có nhiều đại biểu đã cảm động khi nghe câu nói của Anh hùng liệt sỹ, thiếu úy Trần Văn Phương, Phó chỉ huy trưởng đảo đá Gạc Ma  “Không được lùi bước. Phải để cho máu mình tô thắm lá cờ Tổ quốc và truyền thống vinh quang của Quân chủng” và hình ảnh các cán bộ chiến sĩ đã nắm chặt tay nhau tạo thành vòng tròn bảo vệ lá cờ Tổ quốc, lấy thân mình quyết tâm giữ đảo- những giọt nước mắt đã rơi.


Các đại biểu tham quan Bảo tàng ngầm- nơi lưu giữ các di vật của các chiến sỹ Gạc Ma

Những ngày tháng Ba này, Khu tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma lại đón hàng nghìn người đến viếng thăm, tri ân các anh. Từ Gạc Ma nhìn về phía biển, các thế hệ người Việt Nam thầm nhắn gửi lòng biết ơn sâu sắc tới những con người quả cảm, những con người đã anh dũng hy sinh cả tuổi trẻ và tính mạng của mình để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

MY MY

 
HÌnh ảnh Gạc Ma
Video clip Gạc Ma
Tìm kiếm
Lượt truy cập
Số lượt truy cập : 9838697
Online
Hiện có: 32   Khách